395 ความ หมาย

การ ออกแบบ รายงาน

รถ-เวฟ-125-ราคา

เลือกกำหนดการจัดวางเค้าโครงของรายงานโดยโปรแกรมจะแสดงภาพตัวอย่างทางด้านซ้ายมือ และกำหนดให้เราเลือกการวางแนวของเอกสารว่าจะให้วางแนวลักษณะใด 6.

  1. การออกแบบรายงาน
  2. การออกแบบรายงาน - DatabaseSites01
  3. การออกแบบและบันทึกรูปแบบ (Design)รายงานสำเร็จรูปจากโปรแกรมให้เป็นรูปแบบเฉพาะของตนหรือองค์กร | ProsoftWINSpeed
  4. ขั้นตอนการออกแบบรายงาน - BTICEC031
  5. การสร้างรายงาน
  6. การออกแบบรายงาน report
  7. หน่วยที่ 10 การออกแบบรายงานทางเครื่องพิมพ์ - วิชา โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล

การออกแบบรายงาน

ทำการรวบรวมรายละเอียดหรือข้อมูลทั้งหมดที่จะพิมพ์ลงบนรายงาน โดยเขียนความยาวของตัวอักษรกำกับเอาไว้ 2. ทำการออกแบบรูปแบบของรายงานจัดทำออกมาในลักษณะของLayout แล้วให้ผู้ใช้รายงานตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และตรงตามความต้องการของผู้ใช้ 3. หัวข้อของรายควรจะเขียนให้ชัดเจน 4. ควรมีตัวเลขแสดงลำดับของรายงาน หรือวันที่ หรือตัวเลขกำกับรายงานของหน่วยงานหรือองค์กร 5. ควรเรียงลำดับข้อมูลรายงานตามความต้องการใช้งาน และจัดเรียงรายละเอียดของข้อมูลให้สวยงาม 6. ใช้เส้นขีดแบ่งในรายงานเพ่อแสดงความสำคัญของข้อมูล และกลุ่มของข้อมูล 7. ถ้าแบบฟอร์มรายงานต้องมีการลงข้อมูลโดยวิธีการเขียนด้วยมือควรเรียงลำดับจากซ้ายไปขวาและบนล่าง การออกแบบ OUTPUT ทางจอภาพ OUTPUT ทางจอจะคล้ายกับคล้ายกับ OUTPUT ที่ออกทางเครื่องพิมพ์มาก แต่มีข้อแตกต่างอยู่ด้วยหลายจุด คือ 1. ข้อมูลที่แสดงออกมาจะไม่ตายตัว () เหมือนกับการพิมพ์รายงานทางเครื่องพิมพ์ 2. ลักษณะของ OUTPUT จะมีความยืดหยุ่นค่อนข้างมาก ข้อจำกัดที่มี คือ การอกแบบ OUTPUT ทางจอภาพ ผู้ใช้จะต้องมีจอภาพสำหรับแสดง OUTPUT นี้ด้วย ถ้าผู้ใช้ไม่มีก็ไม่สามารถที่จะดู OUTPUT นี้ได้ ข้อแนะนำในการออกแบบ OUTPUT ทางจอภาพ มีอยู่ 4 ข้อ คือ 1.

การออกแบบรายงาน - DatabaseSites01

  1. จอ samsung a51 ราคา
  2. Audi a5 2016 ราคา price
  3. Care plan ตัวอย่าง example
  4. ภาษาไทย - ทักทาย
  5. การสร้างรายงาน
  6. อัตรา ค่า บริการ dhl

การออกแบบและบันทึกรูปแบบ (Design)รายงานสำเร็จรูปจากโปรแกรมให้เป็นรูปแบบเฉพาะของตนหรือองค์กร | ProsoftWINSpeed

ภาพที่ 11. 4 แสดงประเภทของข้อมูลออก *รายงานแบบละเอียด * รายงานแบบยกเว้น * รายงานสรุป ภาพที่ 11. 5 แสดงประเภทของรายงาน ภาพที่ 11. 6 แสดงหลักการออกแบบรายงาน ภาพที่ 11. 7 แสดงผังช่องว่างสำหรับพิมพ์ ภาพที่ 11. 8 แสดงปริมาณกระดาษและระยะเวลาในการพิมพ์

ขั้นตอนการออกแบบรายงาน - BTICEC031

หลังจากที่เรียกรายงานการ์ดเจ้าหนี้ และกำหนด Range รายงานเรียบร้อยหลังจากที่กด OK โปรแกรมจะแสดงข้อความถามดังภาพ

การสร้างรายงาน

1 แสดงส่วนต่าง ๆ ของการออกแบบรายงาน ( Report) การออกแบบรายงาน ในการออกแบบรายงานในแฟ้มข้อมูล Access สามารถออกแบบได้หลายลักษณะ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ ดังนั้นจึงแบ่งประเภทของรายงานได้ 5 ประเภทดังต่อไปนี้ 1) รายงานแบบรายงานอัตโนมัติ ( Auto Report Tabular) หมายถึง การออกแบบรายงานที่นำฟิลด์แต่ละรายการเรียงจากซ้ายไปขวามือในบรรทัดเดียวกัน และสามารถแสดงหลาย ๆ รายการในหนึ่งหน้ากระดาษ รูปที่ 10. 2 แสดงการออกแบบรายงานแบบรายงานอัตโนมัติ

การออกแบบรายงาน report

หน่วยที่ 10 การออกแบบรายงานทางเครื่องพิมพ์ - วิชา โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล

คลิกที่แท็บ สร้าง (Create) แล้วคลิกเลือก รายงานเปล่า (Blank Report) 2. โปรแกรมจะสร้างหน้ารายงานเปล่ามาให้ โดยจะเริ่มต้นในมุมมองเค้าโครง (Layout) ให้คลิกเลือก เพิ่มเขตข้อมูลที่มีอยู่ (Add Existing Fields) จากแท็บ ออกแบบ (Design) 3. คลิกเลือกตาราง และลากฟิลด์ไปวางบนรายงาน 4. คลิกลากปรับขนาดความกว้างของฟิลด์ 5.

คลิกเลือกตาราง (Table) หรือคิวรี่ (Query) ที่ต้องการใช้สร้าง Report 2. คลิกแท็บ สร้าง (Create) เลือกในกลุ่มของ รายงาน (Reports) 3. คลิกที่ปุ่ม รายงาน (Report) สักครู่หนึ่ง Access จะสร้างรายงาน และแสดงให้ดูในวินโดว์ Print Preview คุณสามารถสั่งให้บันทึก, พิมพ์ หรือปิดรายงานนี้ได้ หรือจะเปลี่ยนกลับมายังมุมมอง Design เพื่อแก้ไขก็ได้ บันทึกรายงาน 1. คลิกปุ่ม Save บนทูลบาร์ 2. พิมพ์ชื่อของ Report ใหม่นี้ลงไป 3. คลิก OK การสร้างรายงานด้วยตัวช่วยสร้างวิซาร์ด สามารถเลือกตารางได้มากกว่า 1 ตาราง เลือกเฉพาะฟิลด์ที่ต้องการแสดงในรายงาน การจัดเรียงข้อมูล และเลือกรูปแบบของรายงานในแบบที่จะใช้งานได้ โดยทำตามขั้นตอนในไดอะล็อกบ็อกซ์ตัวช่วยสร้างเป็นลำดับ ดังนี้ 1. คลิกแท็บ สร้าง เลือกในกลุ่มของ รายงาน คลิกเลือก ตัวช่วยสร้างรายงาน 2. เมื่อคลิกที่ปุ่ม ตัวช่วยสร้างรายงาน จากนั้นจะปรากฏกรอบตัวช่วยสร้างรายงานขึ้นมา ให้เราเลือกตาราง ซึ่งเลือกได้มากกว่า 1 ตาราง และกำหนดฟิลด์ข้อมูลจากตารางที่เลือก เพื่อนำมาแสดงในรายงาน 3. เลือกว่าต้องการให้เขตข้อมูลใดแสดงก่อนหลัง หากไม่ต้องการคลิกปุ่ม ถัดไป (Next) 4. กำหนดการจัดเรียงลำดับ โดยให้เราเลือกเขตข้อมูลที่ต้องการจัดเรียงลำดับตามต้องการ และสามารถเลือกรูปแบบการจัดเรียง จากน้อยไปหามากหรือเลือกการจัดเรียงจากมากไปหาน้อย 5.